Tính năng AI Explorer trên Windows 11 24H2 sẽ không khả dụng với CPU Intel và AMD

Tính năng AI Explorer trên Windows 11 24H2 sẽ không khả dụng với CPU Intel và AMD

Nếu như bạn đang có một chiếc PC hoặc laptop chạy CPU Intel hoặc AMD thì rất tiêc phải chia buồn bởi tính năng AI Explorer dự kiến có mặt trên Windows 11 24H2 sẽ không tương thích với những dòng vi xử lý đến từ hai nhà sản xuất này.

Thông tin về AI PC không còn xa lạ khi chúng ta được biết đến các đặc điểm AI tích hợp trong Windows 11, hoạt động trơn tru cùng với các thiết bị chạy chip Intel Core Ultra và AMD Ryzen 8040 series. Tuy nhiên, có một tính năng sắp được giới thiệu tên là AI Explorer, và rất có thể khi nó được trình làng, không phải tất cả laptop chạy chip đời mới của Intel hoặc AMD đều hỗ trợ.

Microsoft hiện đang phát triển "AI Explorer", một tính năng AI cho phép tìm kiếm toàn diện bằng cách sử dụng ngôn ngữ gần gũi người dùng, tương tự như việc bạn đối thoại với một ai đó về một vấn đề trên máy tính. Đây là một công cụ hỗ trợ tìm kiếm tự nhiên, có khả năng tìm kiếm qua các ứng dụng, cuộc trò chuyện, tài liệu, trang web và hình ảnh được mở gần đây. Tính năng này cũng có khả năng nhận diện ngữ cảnh và sắp xếp công việc một cách thông minh dựa trên thông tin có sẵn trên màn hình.

/FileUploads/Product/Content/Thumb/5bd30af968e9465fabf09c75721fed84.jpeg

Một người dùng trên diễn đàn X đã nhận ra rằng yêu cầu phần cứng để chạy tính năng AI mới không nhắc đến Intel Core Ultra, mà chỉ nêu ra NPU trên chipset Snapdragon X Elite sẽ sớm được tích hợp vào các mẫu laptop thương mại. Snapdragon X Elite có một NPU mạnh mẽ với khả năng xử lý 45 TOPS, so sánh với 10 TOPS của Intel Core Ultra và 16 TOPS của AMD XDNA.

Điều này cho thấy rằng trong thời gian sắp tới, Intel và AMD có thể sẽ nâng cao hiệu suất NPU của mình để có thể tranh đua với Qualcomm. Vào tháng 5 sắp tới, khi Microsoft công bố Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 sử dụng chip Snapdragon X Elite, sẽ là cơ hội để họ cũng phát hành bản cập nhật Windows 11 24H2 với các tính năng AI mới. Cập nhật này sẽ là một bước ngoặt để tận dụng phần cứng thế hệ mới, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng qua sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất.

Chưa có bất kỳ xác nhận nào về việc tính năng AI này có thể sẽ chỉ xuất hiện độc quyền trên thiết bị sử dụng nền tảng ARM64. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, Intel và AMD có thể sẽ là hai bên cảm thấy không vui nhất.

Sửa macbook Bình Dương | Laptop VTC | Sửa Laptop Bình Dương
Xin chào, chúng tôi là Laptop VTC, chuyên: sửa Laptop Bình Dương, sửa Macbook Bình Dương.
Công ty Công nghệ Laptop VTC còn cung cấp: Laptop cũ Bình Dương, Macbook cũ Bình Dương, Laptop xách tay và Macbook xách tay hàng USA giá rẻ, chất lượng, uy tín.
Bảo hành full máy 12 tháng, bảo hành cả cháy nổ, dịch vụ chăm sóc Laptop chu đáo, uy tính, chất lượng.