Các công cụ chính của Google Workspace
Gmail
Google Workspace sử dụng Gmail như là ứng dụng email chính, mang lại trải nghiệm gửi và nhận email tiện lợi, an toàn và hiệu quả. Gmail của Google Workspace còn tích hợp nhiều tính năng bảo mật cao và khả năng tùy chỉnh linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của mọi doanh nghiệp, tổ chức.
Google Drive
Với Google Drive, bạn có thể lưu trữ, chia sẻ và truy cập tất cả dữ liệu từ các thiết bị thông minh. Bạn có thể làm việc từ nhà, từ văn phòng, hoặc bất kỳ đâu có kết nối mạng, vì Google Drive cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và chia sẻ các loại tài liệu khác nhau như văn bản, bảng tính, và bài thuyết trình mọi lúc, mọi nơi nhờ các công cụ Google Docs, Google Sheets và Google Slides.
Google Docs, Google Sheets và Google Slides
Google Docs giúp bạn soạn thảo, chỉnh sửa và lưu trữ văn bản mà không cần cài đặt phần mềm. Google Sheets là công cụ tính toán mạnh mẽ, cho phép bạn phân tích dữ liệu và tạo biểu đồ. Google Slides giúp tạo bài thuyết trình chuyên nghiệp.
Cả ba công cụ đều tích hợp chức năng chia sẻ và cộng tác trực tuyến, cho phép các thành viên trong nhóm cùng làm việc trên cùng một tài liệu, bảng tính hoặc bài thuyết trình, dù đang ở đâu có kết nối.
Google Meet
Google Meet mang lại trải nghiệm họp trực tuyến mượt mà và hiệu quả. Công cụ hỗ trợ cuộc họp video chất lượng cao giữa các thành viên ở xa, giúp tăng cường sự kết nối và tương tác trong làm việc nhóm.
Google Chat
Với Google Chat, bạn có thể tạo phòng cho mỗi dự án hoặc nhóm làm việc, nơi mọi người có thể thảo luận, chia sẻ tài liệu và gửi tin nhắn trực tiếp cho nhau. Google Chat cũng được tích hợp với các ứng dụng trong Google Workspace, giúp bạn dễ dàng truy cập các tài liệu, bảng tính hoặc bài thuyết trình mà bạn đang làm việc ngay trong cuộc trò chuyện.
Google Calendar
Lên lịch làm việc không bao giờ dễ dàng hơn với Google Calendar. Bạn có thể tổ chức lịch làm việc cá nhân và chia sẻ nó với đồng nghiệp, đảm bảo mọi người trong nhóm đều thấy được lịch trình làm việc.
Sau khi đã biết được Google Workspace là gì, các công cụ phổ biến hãy cùng xem mức phí sử dụng Google Workspace như thế nào nhé.
Mức phí sử dụng Google Workspace
Google Workspace cung cấp nhiều gói dịch vụ với các tính năng khác nhau, phù hợp với nhu cầu và quy mô của các tổ chức, doanh nghiệp khác nhau. Bạn có thể đăng ký dùng thử 14 ngày và sau đó có thể lựa chọn các gói sau:
Gói Business Starter
- Chi phí: Gói này có giá thấp nhất 3USD/người dùng/tháng, thường được lựa chọn bởi các doanh nghiệp nhỏ.
- Tính năng: Bao gồm Gmail, Google Drive, Google Docs, Sheets, Slides,... Hỗ trợ cuộc họp tối đa 100 người dùng, 30 GB bộ nhớ gộp/người dùng.
Gói Business Standard
- Chi phí: Cao hơn so với Business Starter ở mức 7,2USD/người dùng/tháng, nhưng mang lại nhiều tính năng hơn.
- Tính năng: Hỗ trợ cuộc họp trực tuyến với đến 150 người, bảo mật và quản lý tài khoản tốt hơn, 2 TB bộ nhớ gộp/người dùng.
Gói Business Plus
- Chi phí: Gói có chi phí 18 USD/người dùng/tháng, cung cấp nhiều tính năng mở rộng và bảo mật cao cấp, được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp lớn.
- Tính năng: Bổ sung tính năng eDiscovery cho việc tìm kiếm thông tin trong Gmail và Google Drive, hỗ trợ cuộc họp lên đến 500 người, 5 TB bộ nhớ gộp/người dùng.
Gói Enterprise
- Chi phí: Đây là gói dành cho các tổ chức, doanh nghiệp có quy mô lớn, với nhiều tính năng cao cấp và tùy chọn tùy chỉnh. Mức giá liên hệ trực tiếp với bộ phận bán hàng của Google.
- Tính năng: Hỗ trợ cuộc họp lên đến 1000 người, bảo mật mạnh mẽ, quản lý danh sách đen và quyền truy cập điều chỉnh linh hoạt, 5 TB bộ nhớ gộp/người dùng và có thể yêu cầu thêm.
*Lưu ý: Mức phí các gói trên tính theo mức thanh toán 1 năm/lần.
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Google Workspace
Trước khi đăng ký sử dụng Google Workspace, bạn cần chuẩn bị:
- Tên miền website doanh nghiệp.
- Thông tin quản lý DNS.
- Danh sách email của tổ chức, doanh nghiệp.
- Số điện thoại và email bạn đang sử dụng.
Để đăng ký Google Workspace, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1. Truy cập https://workspace.google.com, bắt đầu dùng thử miễn phí.
Bước 2. Điền thông tin doanh nghiệp, số lượng nhân viên và nhấn Tiếp theo.
Bước 3. Nhập thông tin liên hệ, chọn có hoặc không sở hữu tên miền, nhập tên miền và tiếp tục.
Bước 4. Đặt tên đăng nhập, đánh dấu I'm not a robot, nhấn Đồng ý và tiếp tục. Hoàn tất tạo tài khoản Google Workspace và các cài đặt ban đầu.
Phần kết
Với những thông tin chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về Google Workspace là gì, cùng các công cụ và mức phí của các gói dịch vụ khác nhau. Hãy tận dụng tối đa những tính năng và dịch vụ mà Google Workspace mang lại để nâng cao hiệu suất làm việc và phát triển doanh nghiệp, tổ chức của bạn.