Cách kích hoạt loạt widget mới trên màn hình khóa Windows 10

Cách kích hoạt loạt widget mới trên màn hình khóa Windows 10

Mới đây trong bản cập nhật mới nhất, Microsoft đã vừa bổ sung nhiều widget cho màn hình khóa của Windows 10. Trong bài viết này, LaptopVTC sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt chúng nhé!

Gần đây, sau nhiều năm tập trung chủ yếu vào việc phát triển Windows 11, Microsoft đã thay đổi quan điểm và bắt đầu đưa thêm các tính năng mới vào Windows 10, hệ điều hành đã cũ nhưng vẫn đang được hỗ trợ. Một trong những cải tiến đầu tiên là việc tái thiết kế widget thời tiết trên màn hình khóa. Bây giờ, công ty đang tung ra nhiều widget khác cho người dùng Windows 10.

Phiên bản mới nhất của Windows 10 từ kênh Release Preview Channel bao gồm một tính năng ẩn, khi được kích hoạt sẽ đưa thêm nhiều widget khác nhau vào, kèm theo dự báo thời tiết, khiến giao diện trở nên giống trang chủ của MSN hơn. Các widget mới này bao gồm thông tin về giao thông, thể thao, cổ phiếu và nhiều nội dung khác. Mỗi widget đều có một liên kết "Xem thêm", khi nhấn vào đó sẽ mở ra trang web của MSN.

Ngoài việc thêm vào nhiều widget mới, bản build 19045.4235 cũng bổ sung tính năng làm mờ nền cho các widget và thay đổi phông chữ mặc định để tạo sự đồng nhất hơn với phần còn lại của giao diện người dùng.

Microsoft vẫn chưa công bố thông tin về cập nhật màn hình khóa cho Windows 10, do đó chi tiết về nó vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng bản dựng Windows 10 Release Preview mới nhất (KB5035941, 19045.4235), bạn có thể thử nghiệm các widget mới mà không cần phải đợi Microsoft ra mắt chính thức theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tải ViveTool từ trang GitHub và giải nén các tệp vào một thư mục thuận tiện và dễ tìm.

Bước 2: Mở Command Prompt với quyền quản trị (Administrator).

Bước 3: Sử dụng lệnh CD để điều hướng đến thư mục chứa các tệp của ViveTool. Ví dụ: Nếu bạn đã lưu thư mục ViveTool trong ổ C:\Vive, nhập CD C:\Vive và nhấn Enter.

Bước 4: Nhập lệnh vivetool /enable /id:48801541 và nhấn Enter.

Bước 5: Khởi động lại máy tính của bạn.

Sửa macbook Bình Dương | Laptop VTC | Sửa Laptop Bình Dương
Xin chào, chúng tôi là Laptop VTC, chuyên: sửa Laptop Bình Dương, sửa Macbook Bình Dương.
Công ty Công nghệ Laptop VTC còn cung cấp: Laptop cũ Bình Dương, Macbook cũ Bình Dương, Laptop xách tay và Macbook xách tay hàng USA giá rẻ, chất lượng, uy tín.
Bảo hành full máy 12 tháng, bảo hành cả cháy nổ, dịch vụ chăm sóc Laptop chu đáo, uy tính, chất lượng.