Phiền phức vì iPhone chụp ảnh ra đuôi HEIC, dùng ngay cách này để đổi sang JPG vô cùng đơn giản

Phiền phức vì iPhone chụp ảnh ra đuôi HEIC, dùng ngay cách này để đổi sang JPG vô cùng đơn giản

Chuyển đổi hình ảnh từ định dạng HEIC sang JPEG có thể là một thách thức đối với nhiều người dùng. HEIC là định dạng mới do Apple giới thiệu trên các dòng iPhone, giúp tiết kiệm không gian lưu trữ nhưng lại không tương thích với hầu hết các thiết bị và ứng dụng. May mắn thay, có nhiều cách đơn giản và nhanh chóng để chuyển đổi HEIC sang JPG/JPEG phổ biến hơn.

Cách nhanh nhất để chuyển ảnh đuôi HEIC sang JPG trên iPhone nằm trong phần cài đặt của chính thiết bị mà nhiều người không biết.

Trước tiên, bạn có thể đổi định dạng mặc định của camera thành JPG/JPEG để tránh tạo thêm ảnh HEIC. Điều này có thể thực hiện trong phần Cài đặt > Camera > Định dạng > Tương thích nhất. Khi chọn Tương thích nhất thì mọi bức ảnh được chụp sau này sẽ tự động là JPEG.

Cách chuyển đổi HEIC sang JPEG trên iPhone

Nếu có một album ảnh đều là định dạng HEIC và muốn chuyển chúng sang JPEG một cách nhanh chóng, bạn có thể dùng ứng dụng Files. Chỉ cần sao chép các tệp HEIC và dán chúng vào Files. Khi đó, ảnh sẽ tự động chuyển thành JPEG. Bạn có thể chia sẻ hoặc lưu lại dễ dàng.

Cách chuyển đổi HEIC sang JPEG trên iPhone

Một số ứng dụng như Documents cũng cho phép xem và chia sẻ HEIC dưới dạng JPEG mà không cần chuyển đổi. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc dùng các ứng dụng đáng tin cậy thay để tránh virus.

Trên máy Mac, bạn có thể dùng Finder để chuyển đổi nhanh chóng. Finder có tính năng chuyển đổi hình ảnh tích hợp sẵn. Chỉ cần nhấp chuột phải vào tệp HEIC và chọn chuyển đổi sang JPEG. Preview cũng cho phép xuất ảnh dưới dạng JPEG.

Cách chuyển đổi HEIC sang JPEG trên iPhone

Đối với người dùng Windows, cần cài đặt tiện ích mở rộng HEIF và HEVC từ Microsoft Store. Sau đó, bạn có thể mở và chuyển đổi HEIC trong ứng dụng Photos. Hoặc sử dụng CopyTrans, một tiện ích mở rộng cho phép chuyển đổi HEIC sang JPEG ngay trong File Explorer.

Ngoài ra, bạn luôn có thể sử dụng các trang web trực tuyến để chuyển đổi HEIC sang JPEG một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ cần tải lên, chuyển đổi và tải về là xong.

Cách chuyển đổi HEIC sang JPEG trên iPhone

Tóm lại, việc chuyển HEIC sang JPEG không khó khăn gì. Hãy chọn phương pháp phù hợp với nhu cầu và thiết bị của bạn để tiết kiệm thời gian. Ngay cả khi đang gấp, các trang web trực tuyến vẫn cho phép chuyển đổi nhanh chóng. Hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn xử lý dễ dàng các tệp hình ảnh HEIC khó chịu!

Sửa macbook Bình Dương | Laptop VTC | Sửa Laptop Bình Dương
Xin chào, chúng tôi là Laptop VTC, chuyên: sửa Laptop Bình Dương, sửa Macbook Bình Dương.
Công ty Công nghệ Laptop VTC còn cung cấp: Laptop cũ Bình Dương, Macbook cũ Bình Dương, Laptop xách tay và Macbook xách tay hàng USA giá rẻ, chất lượng, uy tín.
Bảo hành full máy 12 tháng, bảo hành cả cháy nổ, dịch vụ chăm sóc Laptop chu đáo, uy tính, chất lượng.