Cách dùng Magic Keyboard với máy Mac và máy tính Windows cùng lúc

Cách dùng Magic Keyboard với máy Mac và máy tính Windows cùng lúc

Có nhiều người sử dụng cùng lúc cả máy Mac và máy tính Windows và bạn muốn tận dụng Magic Keyboard để dùng được cho cả hai hệ điều hành mà không cần mua bàn phím mới, hoặc đơn giản là bạn thích thiết kế mỏng và đẹp của Magic Keyboard giống như mình. Đó là lý do tại sao mình viết bài viết này để chia sẻ với bạn cách để dùng Magic Keyboard với cả hai máy tính cùng một lúc mà không cần phải mua thêm phụ kiện gì.

Không giống như hầu hết các bàn phím và chuột không dây đang bán ngoài thị trường, Magic Keyboard không có tính năng để ghép nối với nhiều thiết bị. Ví dụ: Bàn phím Logitech MX Keys có thể kết nối qua Bluetooth với tối đa 3 thiết bị cùng lúc và cho phép bạn chuyển đổi giữa chúng bằng phím tắt rất tiện.

Nhưng có thể bạn lại thích và đã quen với layout phím của Magic Keyboard nên không muốn chuyển sang dùng bàn phím khác. Cảm biến Touch ID để mở khóa cũng là một thứ khiến bạn khó có thể từ bỏ bàn phím này. May mắn thay, có một cách để bạn có thể tiếp tục sử dụng Magic Keyboard.

Đơn giản là bạn hãy kết nối Magic Keyboard với máy Mac thông qua Bluetooth, sau đó kết nối Magic Keyboard với máy tính Windows bằng cáp Lightning to USB.

Khi máy tính Windows bị tắt, trong hầu hết mọi trường hợp, bàn phím sẽ mặc định sử dụng Bluetooth và tự ghép nối liền mạch với MacBook. Nếu bạn bật máy tính Windows, kết nối có dây sẽ được ưu tiên và do đó Magic Keyboard sẽ được chuyển hướng đến máy tính Windows.

Nếu bạn muốn chuyển bàn phím trở lại máy Mac, bạn chỉ cần gạt công tắc nguồn của Magic Keyboard và nó sẽ chuyển sang hoạt động không dây với máy Mac. Cảm biến Touch ID cũng hoạt động để mở khóa máy Mac miễn là kết nối không dây được kích hoạt.

Cách dùng Magic Keyboard với máy Mac và máy tính Windows cùng lúc 2

Nó không hoạt động một cách trơn tru vì dù sao đây chỉ là giải pháp tạm thời, nhưng nó vẫn hiệu quả để bạn có thể sử dụng được. Một giải pháp tốt hơn cho vấn đề này là bạn có thể cắm bàn phím vào một loại công tắc KVM nào đó. Nhưng đôi khi, giải pháp đơn giản là đủ.

Sửa macbook Bình Dương | Laptop VTC | Sửa Laptop Bình Dương
Xin chào, chúng tôi là Laptop VTC, chuyên: sửa Laptop Bình Dương, sửa Macbook Bình Dương.
Công ty Công nghệ Laptop VTC còn cung cấp: Laptop cũ Bình Dương, Macbook cũ Bình Dương, Laptop xách tay và Macbook xách tay hàng USA giá rẻ, chất lượng, uy tín.
Bảo hành full máy 12 tháng, bảo hành cả cháy nổ, dịch vụ chăm sóc Laptop chu đáo, uy tính, chất lượng.