Windows 11 Moment 5: cải tiến Copilot, chia cửa sổ thông minh, bổ sung tính năng AI

Windows 11 Moment 5: cải tiến Copilot, chia cửa sổ thông minh, bổ sung tính năng AI

Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 11 ‘Moment 5’ cho các phiên bản 23H2 và 22H2, bắt đầu triển khai các tính năng mới, chẳng hạn như các plugin và tính năng Windows Copilot, Truy cập bằng giọng nói, các cải tiến AI cho ClipChamp và Photos cũng như cải tiến Trình tường thuật.

Bản cập nhật Moment 5 đã được tung ra cho những người dùng Windows đã bật cài đặt ‘Nhận các bản cập nhật mới nhất ngay khi chúng có sẵn‘ trong bản cập nhật Windows. Sau khi bật cài đặt này, những ai Windows 11 23H2/22H2 có thể nhấp vào nút ‘Kiểm tra bản cập nhật’ để nhận bản cập nhật Cấu hình Windows mới và kích hoạt các tính năng mới trong hệ điều hành.

Có gì mới trong bản cập nhật Windows 11 23H2 Moment 5?

Copilot tiếp tục được Microsoft update

Microsoft đang mở rộng khả năng của Copilot bằng cách giới thiệu các plugin tích hợp dịch vụ của bên thứ ba. Hai plugin đầu tiên dành cho OpenTable và Instacart, cho phép bạn đặt chỗ ăn tối nhanh chóng hoặc đặt đồ ăn cho bữa tiệc tối nếu bạn muốn ở nhà.

Microsoft cho biết họ sẽ mang đến các plugin trong tương lai, bao gồm Shopify, Klarna và Kayak trong tháng tới. Ngoài các plugin, Copilot cũng đã được cải tiến với các kỹ năng mới cho phép bạn mở nhiều cài đặt khác nhau một cách nhanh chóng, nhận thông tin về thiết bị của bạn hoặc khởi chạy các tính năng trợ năng.

Windows 11 Moment 5 ra mắt: cải tiến Copilot, chia cửa sổ thông minh, bổ sung tính năng AI

Các tính năng Clipchamp và Photos được cải tiến bằng AI

Microsoft cũng tung ra các phiên bản mới của Photos và Clipchamp với các tính năng AI giúp việc chỉnh sửa ảnh và video của bạn dễ dàng hơn. Tính năng Generative Erase cho phép bạn chọn và xóa các đối tượng hoặc phần không hoàn hảo không mong muốn khỏi hình ảnh của mình. Clipchamp thì có một tính năng mới giúp loại bỏ khoảng lặng khỏi video.

Windows 11 Moment 5 ra mắt: cải tiến Copilot, chia cửa sổ thông minh, bổ sung tính năng AI

Tính năng trợ năng mới
Windows 11 Moment 5 mang đến các tính năng trợ năng mới như cải tiến Truy cập bằng giọng nói và Trình tường thuật. Truy cập bằng giọng nói là một tính năng mới cho phép bạn điều khiển Windows 11 bằng giọng nói của mình, cũng như tạo các phím tắt giọng nói tùy chỉnh mới để thực hiện các lệnh bằng giọng nói của bạn.

Yusuf Mehdi của Microsoft cho biết: “Giờ đây, bạn có thể tạo các lệnh tùy chỉnh để nhanh chóng thực hiện những gì bạn đang cố gắng thực hiện chỉ bằng một cụm từ duy nhất. Từ việc dán văn bản và phương tiện, nhấn phím bàn phím hoặc nhấp chuột, đến mở thư mục, tệp, ứng dụng hoặc URL, Phím tắt giọng nói luôn sẵn sàng trợ giúp.”

Tính năng này hiện hoạt động trên nhiều màn hình, giúp việc kiểm soát tất cả các ứng dụng đang mở của bạn dễ dàng hơn.

Trình tường thuật cũng đã nhận được các cải tiến, chẳng hạn như xem trước giọng nói trước khi tải chúng xuống và sử dụng lệnh bàn phím mới để di chuyển giữa các hình ảnh trên màn hình một cách dễ dàng. Microsoft cho biết khả năng phát hiện văn bản trong hình ảnh của Trình tường thuật, bao gồm cả chữ viết tay, đã được cải thiện và giờ đây chương trình sẽ thông báo cho bạn về dấu trang và nhận xét trong Word.

Tùy chọn chia sẻ Windows khác

Microsoft đã cải tiến Windows Share để hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn, bao gồm WhatsApp, Snapchat và Instagram, đồng thời hỗ trợ các ứng dụng khác trong tương lai.

Với bản cập nhật này, Windows sẽ hiển thị các ứng dụng khác nhau mà bạn có thể chia sẻ tùy thuộc vào tài khoản của bạn. Ví dụ: sử dụng Tài khoản Microsoft thông thường, bạn có thể chia sẻ với Microsoft Teams miễn phí. Tuy nhiên, thay vào đó, các tài khoản công ty sẽ được hiển thị trên Microsoft Teams Work hoặc School.

Tính năng chia sẻ lân cận cũng đã được cải thiện, Microsoft cho biết giờ đây nó có tốc độ truyền nhanh hơn cho những người trên cùng một mạng và khả năng gán “tên thân thiện” để nhận dạng thiết bị của bạn.

Bạn có thể đặt tên thân thiện bằng cách truy cập Cài đặt > Hệ thống > Chia sẻ lân cận.

Cải thiện tính năng truyền màn hình

Microsoft đã cải thiện tính năng truyền màn hình bằng cách tự động hiển thị thông báo khi bạn truyền màn hình vào một số ứng dụng nhất định. Menu Truyền trong cài đặt nhanh hiện cung cấp thêm trợ giúp trong việc tìm kiếm các màn hình lân cận mà bạn có thể truyền tới và khắc phục sự cố kết nối.

Windows 11 Moment 5 ra mắt: cải tiến Copilot, chia cửa sổ thông minh, bổ sung tính năng AI
Với nhiều thay đổi và cải tiến đáng kể, Windows 11 Moment 5 rất nên được cài đặt luôn, trong lúc chúng ta chờ đợi “bom tấn” Windows 12 đổ bộ.
Sửa macbook Bình Dương | Laptop VTC | Sửa Laptop Bình Dương
Xin chào, chúng tôi là Laptop VTC, chuyên: sửa Laptop Bình Dương, sửa Macbook Bình Dương.
Công ty Công nghệ Laptop VTC còn cung cấp: Laptop cũ Bình Dương, Macbook cũ Bình Dương, Laptop xách tay và Macbook xách tay hàng USA giá rẻ, chất lượng, uy tín.
Bảo hành full máy 12 tháng, bảo hành cả cháy nổ, dịch vụ chăm sóc Laptop chu đáo, uy tính, chất lượng.