Người dùng sử dụng Windows 11 không active sẽ nhận thêm những hạn chế mới trong trình duyệt Microsoft Edge

Người dùng sử dụng Windows 11 không active sẽ nhận thêm những hạn chế mới trong trình duyệt Microsoft Edge

Sử dụng Windows 11 không bản quyền hoặc chưa active chưa bao giờ là một việc được khuyến khích và trong thời gian tới, Microsoft sẽ tiếp tục ban hành những hạn chế mới dành cho những người dùng như vậy.

Việc kích hoạt hệ điều hành Windows đã trở thành một phần quan trọng đối với người dùng máy tính kể từ khi Windows XP xuất hiện, dù rằng việc này đã trở nên ít phức tạp hơn với Windows 10 và Windows 11. Ngày nay, nếu hệ điều hành chưa được kích hoạt, người dùng sẽ đối mặt với những giới hạn đối với các tùy chỉnh hệ thống. Những giới hạn tương tự này có khả năng sẽ xuất hiện trên trình duyệt Edge.

Trên thực tế, để sử dụng hết công năng, mỗi bản Windows cần phải được mua bản quyền và kích hoạt. Quá trình kích hoạt này cho phép Microsoft xác minh rằng mỗi bản sao Windows là bản gốc và không được cài đặt trên nhiều hơn số máy tính được quy định trong điều khoản cấp phép phần mềm.

Dù không kích hoạt Windows, người dùng vẫn có quyền sử dụng hầu hết các chức năng, tuy nhiên, khả năng cá nhân hóa desktop hay giao diện người dùng sẽ bị hạn chế. Một thông điệp "Windows chưa được kích hoạt" sẽ xuất hiện trong phần cài đặt của hệ thống. Việc kích hoạt Windows 10 hay Windows 11 có thể được tiến hành một cách dễ dàng thông qua các công cụ bên thứ ba (không chính thức), mặc dù đây là một vấn đề khác hẳn.

Vào tháng 4, nhóm người dùng tham gia chương trình thử nghiệm beta, những người thường xuyên trải nghiệm các phiên bản mới nhất (đồng thời cũng đầy rủi ro) của Windows đã nhận ra một chi tiết mới, đó là các bản dựng Canary của trình duyệt Microsoft Edge có vẻ như đang thử nghiệm một hạn chế mới, được giấu phía sau cài đặt flag với tên "msEdgeLockSettingsInNonActivatedOS".

Sự thay đổi này đã được xác nhận khi Microsoft bắt đầu kiểm thử tính năng qua phiên bản Edge Canary. Ở phiên bản sắp tới của trình duyệt dựa trên nền tảng Chrome này, có thể sẽ hạn chế quyền truy cập vào một số tùy chọn cá nhân hóa trong phần cài đặt của trình duyệt, biểu thị cho tình trạng "chưa kích hoạt" của Windows, được hiển thị ngay tại đầu phần cài đặt.

Dù có khả năng mất đi một số lựa chọn cá nhân hóa, điều này có lẽ không là vấn đề lớn với người dùng không muốn kích hoạt Windows. Microsoft Edge hiện chỉ chiếm 10% số người dùng Windows sử dụng, theo số liệu mới nhất từ StatCounter, và phiên bản Windows không được cấp phép vẫn sẽ duy trì tính tương thích với các trình duyệt thứ ba như Google Chrome hay Mozilla Firefox.

Sửa macbook Bình Dương | Laptop VTC | Sửa Laptop Bình Dương
Xin chào, chúng tôi là Laptop VTC, chuyên: sửa Laptop Bình Dương, sửa Macbook Bình Dương.
Công ty Công nghệ Laptop VTC còn cung cấp: Laptop cũ Bình Dương, Macbook cũ Bình Dương, Laptop xách tay và Macbook xách tay hàng USA giá rẻ, chất lượng, uy tín.
Bảo hành full máy 12 tháng, bảo hành cả cháy nổ, dịch vụ chăm sóc Laptop chu đáo, uy tính, chất lượng.